Tổng hợp cách tìm kiếm khách hàng bất động sản nhanh chóng hiệu quả

Cách tìm kiếm khách hàng bất động sản chắc chắn đang là chủ đề rất hot hiện nay, khi mà bạn thử search từ khóa này thì có đến hơn 38.700.000 kết quả được trả về. Đối với một chuyên viên tư vấn và môi giới nhà đất thì yếu tố đầu tiên nhằm xây dựng tìm kiếm khách hàng bất động sản được đánh giá là một trong những yếu tố quan trọng nhất và là tiền đề cơ bản ban đầu.

Do đó, bạn nên thử áp dụng với những phương pháp tìm kiếm nào cho mỗi dự án khu vực khác nhau… Tất cả nội dung sẽ được bật mí và đây chính là giải đáp trong bài viết chúng tôi chia sẻ cách tìm kiếm khách hàng hiệu quả nhất được đúc kết từ nhiều năm kinh nghiệm nghề Sale BĐS.

Phương pháp tìm kiếm khách hàng chủ động

Đa số các kênh tìm kiếm khách hàng bất động sản chủ động đơn giản đây chính là cách thức chủ động tiếp cận khách hàng nhằm phục vụ việc cung cấp thông tin về dự án mình đang triển khai. Đây được xem là cách tiếp cận ở bước thứ 2 trong quy trình hành vi khách hàng mua Bất động sản.

Do vậy bạn không nên bỏ qua bất kỳ một khách hàng tiềm năng nào. Đây chính là phân khúc khách hàng giúp bạn phác họa được chân dung khách hàng trước khi triển khai tư vấn. Điều này tương ứng nhằm khai thác họ là tầng lớp thượng lưu hay trung lưu, với chức vụ khách hàng là gì: giám đốc, công nhân viên chức.

Bởi vậy thì đây là bước cực kỳ quan trọng để viral thương hiệu dự án đặc biệt điều này giúp chủ đầu tư cần các bạn chuyên viên tư vấn kết hợp để tạo nên sự ấn tượng ban đầu cũng như lôi cuốn, thu hút đến khách hàng. Khi mà điều này nhằm gợi nên nhu cầu quan tâm và mua sản phẩm bất động sản. Ở đây, khách hàng quan tâm tới các kênh này bao gồm các cách cụ thể như sau:

Tổng hợp cách tìm kiếm khách hàng bất động sản nhanh chóng hiệu quả

Telesale:

Sale phone hay Telesale đây được xem là kênh tìm kiếm khách hàng bất động sản truyền thống và là kênh kinh điển nhất mà hầu hết tất cả các chuyên viên môi giới nào cũng phải triển khai. Do vậy thì kênh này phổ biến không chỉ ở Việt Nam mà toàn thế giới đều sử dụng, điều này không chỉ riêng Bất động sản mà nó còn liên quan tới rất nhiều ngành nghề khác cũng đều áp dụng. Bởi vì, qua việc Telesale khi đó rất dễ giúp bạn cảm nhận dự án tốt hơn qua việc nói chuyện với khách hàng nhiều và nhanh chóng tìm hiểu được nhu cầu mà khách hàng quan tâm. Và thông qua việc Telesale điều này giúp tối ưu chi phí rất nhiều so với các kênh khác cho các bạn sale mới.

Để Telesale hiệu quả, khi thực hiện gọi trực tiếp cho khách thì bạn hãy note ra các thông điệp quan trọng nhất của dự án, bạn cũng nên viết thành nhiều câu nói. Hãy nhớ, khi liên lạc với khách hàng bạn chỉ có 3s đầu tiên để tạo ấn tượng với khách hàng vì vậy ngay lúc mở đầu này hãy đưa ra những thông điệp gợi mở và thu hút nhất. Đặc biệt là trước khi gọi hãy nở một nụ cười tươi và khi đó bạn cần tìm những mối tương đồng trên database để có thể dễ dàng tiếp cận nhất với đối tượng mình liên hệ

Phát tờ rơi & tư vấn trực tiếp truyền thống

Đây được coi là kênh tìm kiếm khách hàng bất động sản kinh điển thứ 2 kênh này được hầu như các chuyên viên môi giới đều trải qua  khi mới vào nghề. Mặc dù trước đó nhiều thời điểm đây là kênh bị lên án khá nhiều vì bị xem là xả rác ra môi trường. Tuy nhiên, thì đây vẫn là kênh được xem là cực kỳ hiệu quả, và giúp sale có thể tiếp cận khách hàng nhanh nhất, điều này nhằm rút ngắn khoảng cách từ bước thứ 2 đến bước thứ 4 đối với trong sơ đồ tóm lược về hành vi mua hàng của khách hàng.

Nếu phát tờ rơi, bạn cũng đừng bao giờ nôn nóng gôm hết lại và đi phát 1 lần cho xong, mà khi đó bạn hãy chia ra làm đều đặn từng ngày. Đặc biệt đối với các khung giờ cao điểm đi làm hoặc tan sở. Bạn cũng có thể là vừa tập thể dục, hoặc kết hợp vừa đưa đúng đến khách hàng, hãy nhớ ứng với 1 tờ rơi là 1 giao dịch nên phải trân trọng. Phương pháp này cũng là cách nhằm giảm thiểu rủi ro bị dính mưa hoặc bị trẻ em lấy gấp máy bay.

Áp dụng việc phát tời rơi này bạn nên lựa chọn thực hiện tại các quán cafe ngay các khu dân cư đống đúc. Cũng có 1 số các bạn sale khác lựa chọn địa điểm là công viên, nơi tụ điểm người dân vào các buổi sáng sớm hoặc buổi chiều có rất nhiều người đi tập thể dục. Lúc này nhằm tiếp cần nhiều khách hàng hơn tới thông tin dự án.

Facebook Ads:

Bởi vì đây được xem là kênh tìm kiếm khách hàng bất động sản online đặc biệt phương pháp này được triển khai nhiều nhất trong 4 năm trở lại đây, và cũng được xem là kênh tiêu tốn khá nhiều chi phí nhất. Bởi vì nếu thông qua việc sử dụng trình quảng cáo của Facebook, thì chắc chắn là bạn có thể tiếp cận lấy số điện thoại của khách hàng một cách dễ dàng qua quảng cáo Face Lead Ads, hoặc sử dụng quảng cáo tương tác bài viết.

Yếu tố quan trọng để thành công trong việc tìm kiếm khách hàng bất động sản qua Facebook khi đó chính là hình ảnh phải đẹp, tiếp đến là tiêu đề nội dung thu hút và gợi mở. Nguyên tắc thì số lượng câu chữ vừa phải, và bạn cũng đừng nên đưa hết thông tin lên quảng cáo, vì như vậy sẽ lọc bớt nhiều khách hàng khi mà tham khảo mặc dù chưa chưa hiểu rõ sản phẩm và cho rằng không phù hợp.

Bởi vậy, để có thể tối ưu chi phí chắc chắn bạn nên kết hợp với 1 website, đơn giản có thể là lading page bất động sản đẹp, bạn cần kết hợp sử dụng Facebook Pixel để Remarketing.

Google Display Network (GDN):

Cách khách hàng bất động sản phương pháp online chủ động đang được ông lớn Google tập trung phát triển thời gian gần đây nhằm để cạnh tranh trực tiếp với Facebook chính là GDN. Bởi vì thông qua GDN bạn có thể tiếp cận khách hàng bằng hình ảnh đặc biệt là đa dạng kích thước, hoặc cũng có thể là định dạng slide ảnh bằng Flash hoặc HTML đặc biệt trên các kênh đối tác của google.

Bằng cách này, nếu như đội ngũ dự án khi target và set quảng cáo GDN, thì khi đó các khách hàng sẽ thấy thông điệp quảng cáo của bạn trên tất cả trang báo lớn hoặc là các đối tác của Google, Youtube…

Đây được xem là yếu tố thành công trong việc sử dụng GDN chính là hình ảnh đẹp, đặc biệt là nội dung và tiêu đề gợi mở, đặc biệt là nó đánh đúng nhu cầu của khách hàng. Và quan trọng là dễ dàng cho ra 1 trang Landing Page đẹp, và nó còn liên quan đến nội dung quảng cáo. Bởi vì hầu hết ai cũng nghĩ là GDN chỉ sử dụng với mục đích Remarketing, tuy nhiên thì hiện tại việc tìm kiếm khách hàng trực tiếp bằng GDN vẫn là cách hiệu quả và chi phí rẻ hơn khá nhiều so với Google Ads.

Ngoài ra, là một sales BĐS bạn có thể tham khảo thêm 1 số kênh đang được nhiều chuyên viên Marketing bất động sản triển khai khác bên cạnh khác nữa như: Zalo Ads, quảng cáo video Youtube, Email marketing, hoặc là gửi thư ngỏ đến khách hàng….

Phương pháp tìm kiếm khách hàng bị động

Phương pháp tìm kiếm khách hàng bị động

 

Kênh tìm kiếm khách hàng bất động sản bị động đây được xem là hình thức đón đầu tìm kiếm khách hàng điều này nằm ở các bước số 3 và bước số 4 bởi vì áp dụng trong quy hình hành vi mua sản phẩm của khách hàng. Nếu như toàn bộ các khách hàng phát sinh từ những kênh này ưu điểm vượt trội là sẽ đỡ tốn thời gian chăm sóc và dễ đi tới quyết định mua hàng hơn. Tuy nhiên, cũng bởi vì miếng bánh mà ngon thì thường là đa số nhiều người muốn mua. Phương pháp tìm kiếm khách hàng bất động sản bị động khi đó bao gồm các kênh cụ thể như sau:

Google Ads:

Đây là hình thức chạy quảng cáo google Ads sử dụng kênh cách tìm kiếm khách hàng bất động sản thông qua việc đấu giá từ khoá quảng cáo top google. Khi có nhu cầu tìm hiểu thông tin, khách hàng đa số muốn đi xem dự án… lúc này khách hàng hãy lên google search. Do đó, đây là các khách hàng có nhu cầu thực nhất nếu như có 10 khách hàng từ Google Ads thường có 5 khách đi xem, và khi đó dễ phát sinh 1 – 2 giao dịch.

Bí kíp tìm kiếm khách hàng bất động sản hiệu quả

Sử dụng Google Ads là một trong các kênh tìm kiếm khách hàng bất động sản thông dụng và hiệu quả

Các yếu tố cần quan tâm quan trọng lúc này tới Google Ads là phải xác định từ khoá đấu giá, bạn cần gom thành các nhóm mục tiêu, giả sử nếu chi phí chưa nhiều thì nên tập trung vào các từ khoá chuyển đổi sát nhu cầu khách hàng. Ví dụ như từ khóa kinh điển: Giá bán, nhà mẫu, vị trí, shophouse….Ngoài ra đối với các trang ladingpage quảng cáo phải thật sự đẹp,và đặc biệt thì nội dung phù hợp.

  • Một số tool nghiên cứu từ khoá: Áp dụng các tool sau Keyworldtool, Keyworld Pro, Ahrefs…
  • Công thức tính: Vị trí quảng cáo = Giá thầu x điểm chất lượng
  • Công thức tính: Điểm chất lượng = Mức độ liên quan của quảng cáo (Đối với Tiêu đề, mô tả, từ khoá) x Tối ưu trải nghiệm trang đích x Nội dung trang web phù hợp.
  • Nên sử dụng như nào: Dùng các từ khoá cụm từ, đặc biệt là các từ khoá chính xác kết hơp với từ khoá mở rộng với dấu “+”.
  • Kết hợp các phương pháp Remarketing GDN, Facebook Ads.

Seo Web

Đây được xem là một hình thức đưa thông tin dự án tới khách hàng khi tìm kiếm Google mà khi đó bạn không phải trả phí quảng cáo như Google Ads. Lúc này điều cần làm là bạn sẽ phải tối ưu thứ hạng của website qua Google Search Engine. Nguyên nhân, kênh này tốn khá nhiều thời gian và điều quan tâm là luôn nằm phía dưới các trang web quảng cáo có phí. Mặc dù đặc biệt là ưu điểm là sau khi lên Top, lúc này bạn sẽ không tốn nhiều chi phí như Google Ads.

Áp dụng các kênh tìm kiếm khách hàng bất động sản này gần như không có 1 công thức nào được coi gọi là chuẩn seo cả. Nếu như muốn đầu tư kênh này bạn chỉ cần bạn đáp ứng được các nhu cầu tìm kiếm của google, quan trọng hơn cả là nội dung trải nghiệm phong phú, điều này đáp ứng hành vi người dùng, và bạn cần là kiên trì sẽ có được hiệu quả. Hoặc nếu như không có đủ thời gian để thực hiện, lúc này các bạn có  thể thuê dịch vụ seo. Chắc chắn thì đây là kênh bán hàng resale cực kỳ hiệu quả nhằm tối ưu chi phí.

Một số điều lưu ý quan trọng khi giúp bạn tối ưu seo web, cải thiện thứ hạng tìm kiếm tốt nhất:

  • “Content is King” – Đối với các SEOER thì chắc chắn đã hiểu câu này luôn luôn đúng, đặc biệt là với Bất động sản bạn phải đáp ứng được nội dung nhu cầu mong muốn của khách hàng tìm kiếm và đầy đủ nhất. Và đặc biệt phải phong phú về nội dung, đảm bảo bạn là 1 chuyên gia trong lĩnh vực mình tìm hiểu.
  • Có những từ khoá chuyển đổi trong bài viết phù hợp, từ khoá CTA tiếp cận khách hàng nhu cầu gần nhất.
  • Tối ưu thẻ Heading, các thẻ Title, tiếp đến là thẻ Meta, Url và Focus Keyword.

Đăng tin rao vặt – Đăng báo

Quan trọng cách tìm kiếm khách hàng bất động sản để nó hiển thị khách hàng nhìn thấy thì để chọn lựa kênh rao vặt có hiệu quả cứ lên Google mà search theo tên dự án. Khi đó bạn có thể lấy top 10 trang đầu có cho đăng tin, register tài khoản và đăng.

Yếu tố quyết định khi đăng tin đó là: Bạn cần chú trọng tiêu đề thu hút, thông điệp rõ ràng. Ngoài ra, phương pháp khác là bạn có thể lựa chọn các dự án đối thủ, hoặc lân cận để đăng và khi đó có thể là kéo khách hàng về. Thời gian vàng để đăng tin là từ 5h – 7h, 11h – 13h, 16h30 – 22h là khá hiệu quả.

Trực dự án:

Bởi vì, mục tiêu cuối cùng của việc tìm kiếm khách hàng bất động sản là bạn có thể mời họ tới xem vị trí dự án, nhà mẫu… Có thể là bạn đi đón bắt những khách hàng tự chủ động đi kiếm sản phẩm mua, hoặc vô tình ngang qua thấy đẹp quá, đúng nhu cầu mong muốn của gia đình. Do đó, thì chắc chắn đây là 1 kênh mà không thể nào bỏ qua. Đây được xem là bắt đầu ở bước thứ 6 trong quy trình mua bất động sản. Tuy nhiên thì, cũng là câu nói cũ: miếng bánh ngon thì nhiều người  ăn.

Yếu tố thành công quan trọng trong việc trực dự án hiệu quả là phải quan sát thật kỹ đối tượng các khách hàng đang có nhu cầu, và đặc biệt là cần kiên trì đứng trực. Thời gian quan trọng nhất là nên lựa chọn các khung giờ từ 16h30 – 20h các ngày trong tuần, có thể thì đây là thời điểm khách hàng đi làm về đặc biệt là tiện thể ghé qua xem. Hoặc là đối với các ngày cuối tuần khuyến khích trực cả ngày.

Liên kết cộng tác viên

Là một sales BĐS nhưng không thể là một chuyên gia trong các kênh online, hoặc là  một người có nhiều sức khoẻ và ý chí trong việc đánh phủ offline dự án, lúc này bạn hãy áp dụng việc trở thành một chuyên gia trong việc kết nối với các công tác viên. Bạn có thể là tự tạo hoặc tham gia tất cả các group có liên quan đến dự án hoặc bạn cũng như của đối thủ. Bạn cần hoạt động sôi nổi mạnh mẽ trên các diễn đàn, hoặc là group cư dân, mạng xã hội….

Đây được xem là yếu tố thành công ở lĩnh vực này và đặc biệt là luôn túc trực 24/24, nhằm nắm thông tin và quy trình về dự án thật kỹ, khi đó thì bất cứ vấn đề nào cũng giải quyết hỗ trợ nhanh, bạn cần đặc biệt phải làm việc thất sự uy tín. Ngoài ra khi đó thì bạn cũng có thể la cà ở các dự án đối thủ, hoặc là bạn cũng nên trao đổi thông tin và share với các sale ở dự án lân cận.

CẦN LƯU Ý KẾT HỢP CÁC KÊNH TÌM KIẾM KHÁCH HÀNG HIỆU QUẢ

Để có thể tìm kiếm khách hàng bất động sản hiệu quả nhất khi đó bạn phải kết hợp các yếu tố Online và Offline với nhau, đặc biệt là kết hợp chủ động và bị động. Và là dân Sales thì bạn phải biết lựa chọn đúng thời điểm. Tip triển khai tìm kiếm khách hàng bất động sản mà chúng tôi đang làm:

  1. Đầu tiên trước giai đoạn công ty triển khai Brand thương hiêu: telesale chào khách hàng cũ, tổng hợp remarketing Face ads và GDN trên tệp khách hàng đã chạy trước đó. Chuẩn bị kế hoạch để lên các bài viết về top dự án căn hộ nên mua nhất tại khu vực…, bên cạnh là danh sách căn hộ nên mua nhất….Hoặc có thể là lên kế hoạch seo web để tìm kiếm khách hàng quan tâm bất động sản
  2. Bắt đầu vào chiến dịch, lúc này là thời điểm bạn đi tìm kiếm khách hàng bất động sản sử dụng bằng các kênh: có thể là chạy thông điệp phân tích đánh giá dự án…., bên cạnh là các lý do nên mua căn hộ….. Ngoài ra, áp dụng nhanh chóng giai đoạn này phủ telesale, tời rơi, cử người trực dự án và đánh mạnh các mảng Face ads và GDN.
  3. Tâm điểm chiến dịch, lúc này bạn cần tìm kiếm khách hàng bất động sản bằng các kênh khác nhau như: Đánh mạnh GG Ads, bên cạnh là đăng báo, áp dụng các thông tin tin rao vặt về thông tin dự án, thông tin giá bán, quy trình mua bán, thủ tục giữ chỗ thanh toán, nhà mẫu, bạn cần túc trực dự án và liên kết sale.
  4. Sau khi mở bán: Đối tượng Remarketing, rà soát, chăm sóc khách hàng cũ, bên cạnh là chăm sóc khách hàng đã mua….
  5. Dù chủ động hay bị động, áp dụng phương pháp online hay offline thì chắc chắn cũng sẽ tốn cho bạn rất nhiều chi phí ngoài ra còn là thời gian công sức. Do đó lời khuyên dành cho bạn là xây dựng đội ngũ liên kết chặt chẽ tất cả các kênh truyền thông từ truyền thống tới online: “Muốn đi nhanh thì đi một mình, muốn đi xa thì hãy đi cùng nhau”
  6. Kiên trì, kiên trì và kiên trì, đặc biệt kết hợp với sự quyết đoán thêm 1 chút liều. Đặc biệt là luôn đề phòng rủi ro, và lúc này cần có phương án dự phòng để có thể cùng với thường xuyên kiểm soát, hoặc là để đánh giá kế hoạch thực hiện.
  7. Hãy lên một timeline cụ thể đối với công việc cần làm, khi đó thì  thời gian hoàn thành và đánh giá kết quả, bạn cũng cần từ đó đúc kết cho mình những kinh nghiệm tốt nhất
  8. Bên cạnh là lắng nghe và học hỏi kinh nghiệm hoặc là từ những người đi trước, quan trọng là làm việc bằng cái tâm, và bạn cần không ngừng học hỏi để cho mình xứng tầm hơn nữa.
  9. Nên nhớ, điều này để có được thành quả bằng người ta khi mà làm việc 6 tháng đến 1 năm thì lúc này bạn phải nỗ lực ít nhất hoặc hơn 12 lần đối với người khác

Trên đây là các phương pháp và cách tìm kiếm khách hàng bất động sản hiểu quả” nhất chúng tôi tổng hợp lại cho bạn đã biết tìm được cho mình đối tượng khách hàng mục tiêu, bên cạnh cách tiếp cận và kỹ năng làm việc cần thiết. Chúc các bạn thành công hơn nữa!

"Chú ý: Thông tin được cung cấp trên đây chỉ mang tính chất tham khảo. Hy vọng rằng thông qua đây, bạn sẽ tổng kết được thêm nhiều thông tin bổ ích."